บทดุอาอฺกุนูตในละหมาดวิตรฺ 07 (ครอบครัว)

Submitted by admin on Mon, 19/06/2017 - 19:12

โดย ชัยคฺริฎอ อะหมัด สมะดี (เรียบเรียงจาก ดุอาอฺกุนูตในละหมาดวิตรฺ)

اللَّهُمَّ اسْتَخْدِمْنَا في طَاعَتِكَ ، وَلاَ تَسْتَبْدِلْنَا ، واسْتَخْدِمْنَا حَيْثُ تَرْضَى

โอ้อัลลอฮฺได้โปรดสั่งใช้เราในหนทางที่รักภักดีต่อพระองค์, และโปรดอย่าปลดเปลี่ยนเราจากการรับใช้พระองค์, และได้โปรดสั่งใช้แด่พวกข้าพระองค์ตามที่พระองค์ทรงพึงพอพระทัย

رَبَّنَا هَبْ لَنَا مِنْ أَزْوَاجِنَا وَذُرِّيَّاتِنَا  قُرَّةَ أَعْيُنٍ وَاجْعَلْنَا لِلْمُتَّقِينَ إِمَامًا

ข้าแต่พระผู้เป็นเจ้าของเรา ขอพระองค์โปรดประทานแก่เรา ซึ่งคู่ครองของเราและลูกหลานของเรา ให้เป็นที่รื่นรมย์แก่สายตาของเรา และทรงทำให้เราเป็นแบบอย่างแก่บรรดาผู้ยำเกรง

اللَّهُمَّ أَصْلِحْ قُلُوْبَنَا ، اللَّهُمَّ أَصْلِحْ أزْوَاجَنَا ، اللَّهُمَّ أَصْلِحْ أَوْلَادَنَا

โอ้อัลลอฮ์ขอพระองค์ทรงปรับปรุงหัวใจพวกเราให้ดี, โอ้อัลลอฮ์ขอพระองค์ทรงปรับปรุงบรรดาคู่ครองของพวกเราให้ดี, โอ้อัลลอฮ์ขอพระองค์ทรงปรับปรุงลูกหลานของเราให้ดี

اللَّهُـمَّ حَبِّبْ إلَينَا الإيمَانَ، وَزَيِّنْـهُ فِي قُلُوبِنَا، وَكَرِّهْ إلَينَا الكُفْرَ وَالفُسُوقَ وَالعِصْيَانَ، وَاجْعَلْنَا مِنَ الرَّاشِدِينَ ، يَارَبَّ العَالَمِيْن

โอ้อัลลอฮฺ ขอได้โปรดทรงทำให้อีมาน(ความศรัทธา)เป็นที่รักแก่เรา, ขอทรงประดับประดามันในหัวใจของเรา, และขอทรงทำให้เรารังเกียจการปฏิเสธศรัทธา, การทรยศ และการฝ่าฝืนทำความผิดบาป, และขอทรงทำให้เราเป็นผู้ที่ดำเนินบนแนวทางที่ถูกต้อง

اللَّهُمَّ إِنَّا نَسْأَلُكَ عِلْمًا نَافِعًا، وَرِزْقًا حَلَالاً وَاسِعًا طَيِّبًا، وَعَمَلًا صَالَحًا مَبْرُورًا مُتَقَبَّلًا

โอ้พระผู้อภิบาลของเรา เราขอต่อพระองค์ซึ่งความรู้ที่ยังประโยชน์ ริสกีที่ดี ฮะล้าล และกว้างขวาง และการงานดีๆ ที่ถูกตอบรับ
 

บทดุอาอฺกุนูตในละหมาดวิตรฺ 07