บทดุอาอฺกุนูตในละหมาดวิตรฺ 05 (ขออภัยโทษ)

Submitted by admin on Mon, 19/06/2017 - 17:54

โดย ชัยคฺริฎอ อะหมัด สมะดี (เรียบเรียงจาก ดุอาอฺกุนูตในละหมาดวิตรฺ)

اللَّهُمَّ اغْفِرْلَنَا ذُنُوْبَنَا كُلَّهَا ، دِقَّهَا وَجِلَّهَا ، عَلاَنِيَتَهَا وَسِرَّهَا

โอ้อัลลอฮฺ โปรดประทานอภัยโทษแก่เราจากบาปทั้งหมดของเรา, ทั้งบาปเล็กและบาปใหญ่, (โปรดอภัยแก่เราในความผิด)ที่ปกปิดและเปิดเผย

اغْفِرْلَنَا مَا أَسْرَرْنَا وَمَا أَعْلَنَّا ، اغْفِرْلَنَا خَطَئَنَا وَعَمْدَنَا ،  وَجِدَّنَا وَهَزْلَنَا ، وَكُلُّ ذَلِكَ عِنْدَنَا

โปรดอภัยโทษให้แก่เราในสิ่งที่เราซ่อนเร้นและที่เปิดเผย, ในสิ่งที่ข้าพระองค์ผิดพลาดและเจตนา, ในสิ่งที่ข้าพระองค์จริงจังและทำเล่นๆ, และทั้งหมดนั้นที่มาจากพวกข้าพระองค์

اغْفِرْ لنا مَا قَدَّمْنَا وَمَا أَخَّرْنَا، وَمَا أَسْرَرْنَا وَمَا أَعْلَنَّا ، وَمَا أَنْتَ أَعْلَـمُ بِـه مِنَّا

ขอได้โปรดอภัยโทษแก่พวกข้าพระองค์ ในสิ่งที่แล้วมาในอดีตและในอนาคต สิ่งที่ซ่อนเร้นและสิ่งที่เปิดเผย ตลอดจนเรื่องที่พระองค์รู้ดียิ่งเกี่ยวกับข้าพระองค์

أَنْتَ المُقَدِّمُ وَأَنْتَ المُؤَخِّرُ، وَأَنْتَ عَلَى كُلِّ شَيْءٍ قَدِيرٌ

พระองค์ทรงเป็นผู้อยู่เบื้องหน้าและทรงเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง และพระองค์ทรงปรีชาสามารถเหนือทุกสิ่งทุกอย่าง

اللَّهُمَّ اغْفِرْلَنَا وَلِوَالِدِيْنَا ، اللَّهُمَّ اغْفِرْلَنَا وَلِآبَاءِنَا وَأُمَّهَاتِنَا ، اللَّهُمَّ ارْحَمْهُمْ كَمَا رَبَّوْنَا صِغَارا

โอ้อัลลอฮฺ ขอพระองค์ทรงอภัยให้แก่เราบิดามารดาของเรา, โอ้อัลลอฮฺ ขอพระองค์ทรงอภัยให้แก่เรา และแก่บรรดาพ่อแม่ของเราทั้งหลาย โปรดเมตตาพวกท่านดังที่ท่านเมตตาเราในวัยเยาว์

اللَّهُمَّ اغْفِرْلَنَا وَلِوَالِدِيْنَا وَأَهْلِيْنَا ، وَأَقَارِبِنَا وَذَوِيْنَا ، وَلِـمَشَايِخِنَا وَلِجِيْرَانِنَا ، وَ لِـمَنْ لَهُ حَقٌّ عَلَيْنَا

โอ้อัลลอฮฺ ขอพระองค์ทรงอภัยให้แก่บิดามารดาของเรา, และครอบครัวของเรา แก่เครือญาติและมิตรสหายของเรา, แก่บรรดาครูของเราและเพื่อนบ้านของเรา, และแก่ทุกคนที่มีบุญคุณกับเรา

وَ لِـمَنْ سَأَلَنَا الدُّعَاء ، وَلِلْمُسْلِمِيْنَ وَالْـمُسْلِمَات ،  وَالْـمُؤْمِنِيْنَ وَالْـمُؤْمِنَات ، الأَحْيَاء مِنْهُم والأَمْوَات

และแก่ผู้ที่ขอต่อพระองค์ท่าน, และแก่มุสลิมีนและมุสลิมาต , และแก่มุอฺมินีนและมุอฺมินาต, ผู้ที่ยังมีชีวิตอยู่และที่ล่วงลับไปแล้ว

إِنَّكَ يَا رَبَّنَا سَمِيْعٌ قَرِيْبٌ مُجِيْبُ الدَّعْوَات

แท้จริงพระองค์ท่านทรงเป็นผู้อภิบาลของเรา ผู้ทรงได้ยิน ผู้ทรงอยู่ใกล้ และทรงตอบรับดุอาอฺ

اللَّهُمَّ اغْفِرْلَنَا فِي لَيْلَتِنَا هَذِهِ أَجْمَعِيْن ، وَهَبِ الْمُسِيْئِيْن مِنَّا لِلْمُحْسِنِين ، فَإِنْ لَمْ يَكُنْ مِنْ بَيْنِنَا مُحْسِن فَهَبْنًا جَمِيْعًا لِرَحْمَتِكَ  يَا أرحم الرحمين

ขอพระองค์ทรงอภัยโทษในคืนนี้ให้แก่พวกเรา, และได้โปรดให้คนทำผิดในหมู่พวกเรา อยู่กับหมู่คนทำดี, ถ้าในหมู่พวกเราไม่มีคนที่ทำความดี ก็ได้โปรดให้พวกเราขึ้นอยู่กับความเมตตาอันกว้างขวางของพระองค์ท่าน

บทดุอาอฺกุนูตในละหมาดวิตรฺ 05 (ขออภัยโทษ)