บทดุอาอฺกุนูตในละหมาดวิตรฺ 03 (บำรุงอีมาน)

Submitted by admin on Mon, 19/06/2017 - 17:34

โดย ชัยคฺริฎอ อะหมัด สมะดี (เรียบเรียงจาก ดุอาอฺกุนูตในละหมาดวิตรฺ)

اللَّهُـمَّ اقْسِمْ لَنَا مِنْ خَشْيَتِكَ مَا تَـحُولُ بَيْنَنَا وَبَينَ مَعَاصِيكَ،  وَمِنْ طَاعَتِكَ مَا تُبَلِّغُنَا بِـهِ جَنَّتَـكَ،

โอ้พระผู้อภิบาลแห่งเรา โปรดแบ่งแก่เราจากความเกรงกลัวต่อพระองค์ให้พอแก่การกีดขวางระหว่างเราและการทำผิดต่อพระองค์ด้วยเถิด และจากการเชื่อฟังพระองค์ให้เพียงพอแก่การส่งเราให้บรรลุถึงสวรรค์ของพระองค์

وَمِنَ اليَـقِيْنِ مَا تُـهَوِّنُ بِـهِ عَلَيْنَا مَصَائِبَ الدُّنْيَا،  وَمَتِّعْنَا اللَّهُمَّ بِأَسْمَاعِنَا، وَأَبْصَارِنَا، وَقُوَّتِنَا أَبَدًا مَا أَحْيَيْتَنَا،

และจากความเชื่อมั่นต่อพระองค์ให้เพียงพอแก่การบรรเทาการทดสอบอันแสนเข็ญของโลกดุนยา, และขอทรงประทานความสำราญแก่เราด้วยการได้ยินของเรา , และการมองเห็นของเรา และพละกำลังของเรา, ตราบเท่าที่พระองค์ทรงให้เรามีชีวิตอยู่

وَاجْعَلْـهُ الوَارِثَ مِنَّا، وَاجْعَلْ ثَأْرَنَا عَلَى مَنْ ظَلَـمَنَا،  وَانْصُرْنَا عَلَى مَنْ عَادَانَا،

ทรงโปรดให้สิ่งเหล่านั้นเป็นสิ่งสืบทอดจากเรา(ไปยังลูกหลาน), ทรงโปรดชำระแค้นต่อผู้ที่อธรรมแก่เรา, ทรงโปรดช่วยเหลือให้เรามีชัยเหนือศัตรูผู้ละเมิด

وَلا تَـجْعَلْ مُصِيبَتَنَا فِي دِينِنَا،  وَلا تَـجْعَلِ الدُّنْيَا أَكْبَرَ هَـمِّنَا،  وَلا مَبْلَغَ عِلْـمِنَا،

และโปรดอย่าให้มีบททดสอบอันแสนเข็ญของเราในเรื่องเกี่ยวกับศาสนา, อย่าได้ทำให้ดุนยาเป็นประเด็นที่เรากังวลกับมันมากที่สุด, อย่าให้ดุนยาเป็นจุดประสงค์สูงสุดของความรู้ที่เราพร่ำเรียนมา

وَلاَ إِلَى النَّارِ مَصِيْرَنَا ، وَلاَ تُسَلِّط عَلَيْنَا بِذُنُوْبِنَا مَنْ لاَ يَخَافُكَ وَلاَ يَرْحَمُنَا

ขอพระองค์โปรดอย่าได้ทรงให้ไฟนรกเป็นที่กลับไปของเรา, และโปรดอย่าให้ผู้ที่ไม่เกรงกลัวพระองค์ และไม่เอ็นดูเมตตาพวกข้าพระองค์ มามีอำนาจเหนือพวกข้าพระองค์ อันเนื่องมาจากความผิดต่างๆ ของพวกข้าพระองค์ด้วยเถิด

اللَّهُمَّ اجْعَلِ الجَنَّةَ هِيَ دَارَنَا ، بِرَحْمَتِكَ يَا أَرْحَمَ الرَّاحِمِين

โปรดทรงให้สรวงสวรรค์ เป็นที่พำนักของเหล่าข้าพระองค์, ด้วยความเมตตากรุณาของพระองค์, โอ้ผู้ทรงเอ็นดูเมตตายิ่ง ในหมู่ผู้เอ็นดูเมตตาทั้งหลาย

اللَّهُمَّ إِنَّكَ عَفُوٌّ تُحِبُّ العَفْوَ فَاعْفُ عَنَّا

โอ้อัลลอฮฺ แท้จริงพระองค์ท่านเป็นผู้ทรงอภัย พระองค์ท่านชอบที่จะให้อภัย ดังนั้นขอพระองค์ทรงอภัยให้แก่พวกข้าพระองค์
 

บทดุอาอฺกุนูตในละหมาดวิตรฺ 03 (บำรุงอีมาน)