บทดุอาอฺกุนูตในละหมาดวิตรฺ 04 (ขออิคลาศ)

Submitted by admin on Mon, 19/06/2017 - 17:42

โดย ชัยคฺริฎอ อะหมัด สมะดี (เรียบเรียงจาก ดุอาอฺกุนูตในละหมาดวิตรฺ)

اللَّهُمَّ اجْعَلْ أَعْمَالَنَا كُلَّهَا صَالِحَة، وَاجْعَلْهَا لِوَجْهِكَ خَالِصَة، وَلاَ تَجْعَلْ لِأَحَدٍ فِيْهَا شَيْئاً ، يَا رَبَّ الْعَالَـمِين

โอ้อัลลอฮฺ ขอพระองค์ทรงทำให้การงานของเราทั้งหมดเป็นการงานที่ดี และให้เป็นการงานที่มีความอิคลาศต่อพระองค์, และอย่าให้ส่วนใดจากการงานของเราเป็นไปเพื่อใครอื่นจากพระองค์, โอ้พระผู้อภิบาลแห่งสากลโลก

اللَّهُمَّ إِنَّا نَعُوذُ بِكَ أَنْ نُشْرِكَ بِكَ شَيئا نَعْلَمُه ، وَنَسْتَغْفِرُكَ لِمَا لاَ نَعْلَمُ

โอ้อัลลอฮฺ แท้จริงเราขอความคุ้มครองด้วยพระองค์จากการตั้งภาคีของเราต่อพระองค์ทั้งๆที่เรารู้, และเราขออภัยโทษต่อพระองค์จากสิ่งที่เราไม่รู้

اللَّهُمَّ إِنَّانَعُوْذُ بِكَ مِنْ قَلْبٍ لاَ يَخْشَعُ، وَمِنْ عِلْمٍ لاَ يَنْفَعُ، وَمِنْ نَفْسٍ لاَ تَشْبَعُ، ومِنْ دُعَاءٍ لاَ يُرْفَعُ

โอ้อัลลอฮฺ ข้าพระองค์ขอความคุ้มครองต่อพระองค์ จากหัวใจที่ไม่นอบน้อม จากความรู้ที่ไม่เป็นประโยชน์ จากความต้องการของอารมณ์ที่ไม่รู้จักอิ่มพอ และจากดุอาอฺที่ไม่ถูกตอบรับ

اللَّهُمَّ طَهِّرْ قُلُوْبَنَا ، وَحَصِّن فُرُوْجَنَا ، وَاسْلُلْ سَخِيْمَةَ صُدُوْرِنَا

โอ้อัลลอฮฺ ขอพระองค์ทรงทำให้หัวใจของเราสะอาดบริสุทธิ์, และขอทรงปกป้องอวัยวะเพศของเรา(จากการทำชั่ว), และขอทรงนำความเคียดแค้นออกจากหัวใจของเรา

اللَّهُـمَّ آتِ نُفُوْسَنَا تَقْوَاهَا،  وَزَكِّهَا أَنْتَ خَيْرُ مَنْ زَكَّاهَا،  أَنْتَ وَلِيُّهَا وَمَولاهَا،

โอ้อัลลอฮฺ โปรดประทานแก่จิตใจเราซึ่งความยำเกรงต่อพระองค์(ตักวา), และโปรดทรงชำระมันให้บริสุทธิ์ พระองค์เป็นผู้ที่ชำระมันได้ดีที่สุด พระองค์เป็นผู้ช่วยและเป็นผู้อภิบาลมัน  

اللَّهُمَّ إِنَّا نَسْأَلُكَ الإخْلاَص في أَقْوَالِنَا وَأَعْمَالِنَا ،  اللَّهُمَّ إِنَّا نَسْأَلُكَ الإِخْلاَص فِي السِّر وَالْعَلَن  ، اللَّهُمَّ ارْزُقْنَا الإِخْلاَص فِي كُلِّ أَحْوَالِنَا

โอ้อัลลอฮ์ พวกข้าพระองค์ขอต่อพระองค์ ซึ่งความอิคลาศในคำพูดและการกระทำของเรา, โอ้อัลลอฮ์ พวกข้าพระองค์ขอจากพระองค์ซึ่งความอิคลาศ ในที่ลับและเปิดเผย, โอ้อัลลอฮ์ ขอพระองค์ทรงประทานความอิคลาศในทุกสภาพของเรา

 

บทดุอาอฺกุนูตในละหมาดวิตรฺ 04 (ขออิคลาศ)