ตัฟซีร ซูเราะฮฺอัลอันอาม 34 (อายะฮฺ 61-62 ความตาย)

Submitted by dp6admin on Wed, 27/07/2016 - 18:18
หัวข้อเรื่อง
อดทนต่อมุซีบะฮฺ(บททดสอบ) และปรับหัวใจให้ยอมรับกำหนดของอัลลอฮฺ
ผู้ที่โดนทดสอบให้ลูกเสียชีวิต จะปรับความคิดอย่างไร ?
พอเพียงแล้วที่ความตายจะตักเตือนมนุษย์ทุกคน,
มะลาอิกะฮฺที่ดูแลรักษามนุษย์,
มะละกุลเมาต์(มะลาอิกะฮฺแห่งความตาย)
สถานที่
มุศ็อลลา White Channel
วันที่บรรยาย
22 เชาวาล 1437
วันที่บรรยาย
วันที่อัพ
ขนาดไฟล์
17.90 mb
ความยาว
75.00 นาที
มีวีดีโอ
มี
รายละเอียด

วีดีโอ

وَهُوَ الَّذِي يَتَوَفَّاكُم بِاللَّيْلِ وَيَعْلَمُ مَا جَرَحْتُم بِالنَّهَارِ ثُمَّ يَبْعَثُكُمْ فِيهِ لِيُقْضَىٰ أَجَلٌ مُّسَمًّى ۖ ثُمَّ إِلَيْهِ مَرْجِعُكُمْ ثُمَّ يُنَبِّئُكُم بِمَا كُنتُمْ تَعْمَلُونَ ﴿٦٠﴾

6:60 และพระองค์คือผู้ที่ทรงให้พวกเจ้าตาย ในเวลากลางคืน และทรงรู้สิ่งที่พวกเจ้าได้กระทำขึ้นในเวลากลางวัน แล้วก็ทรงให้พวกเจ้าฟื้นคืนชีพ ในเวลานั้น เพื่อว่าเวลาแห่งอายุที่ถูกกำหนดไว้นั้นจะได้ถูกใช้ให้หมดไป แล้วยังพระองค์นั้นคือการกลับไปของพวกเจ้า แล้วพระองค์จะทรงบอกแก่พวกเจ้าในสิ่งที่พวกเจ้ากระทำกัน
 
وَهُوَ الْقَاهِرُ فَوْقَ عِبَادِهِ ۖ وَيُرْسِلُ عَلَيْكُمْ حَفَظَةً حَتَّىٰ إِذَا جَاءَ أَحَدَكُمُ الْمَوْتُ تَوَفَّتْهُ رُسُلُنَا وَهُمْ لَا يُفَرِّطُونَ ﴿٦١﴾
6:61 และพระองค์คือผู้ทรงชนะเหนือปวงบ่าวของพระองค์ และทรงส่งบรรดาผู้บันทึกความดีและความชั่ว มายังพวกเจ้าด้วย จนกระทั่งเมื่อความตายได้มายังคนใดในพวกเจ้าแล้ว บรรดาทูตของเรา ก็จะรับชีวิตของพวกเขาไป โดยที่พวกเขาจะไม่ทำให้บกพร่อง
 
ثُمَّ رُدُّوا إِلَى اللَّـهِ مَوْلَاهُمُ الْحَقِّ ۚ أَلَا لَهُ الْحُكْمُ وَهُوَ أَسْرَعُ الْحَاسِبِينَ
6:62 แล้วพวกเขาก็ถูกนำกลับไปยังอัลลอฮ์ ผู้เป็นนายอันแท้จริงของพวกเรา พึงรู้เถิดว่า การชี้ขาด นั้นเป็นสิทธิของพระองค์เท่านั้น และพระองค์เป็นผู้รวดเร็วยิ่งในหมู่ผู้ชำระทั้งหลาย
 

anm34-hadith.jpg

 

WCimage
ตัฟซีร ซูเราะฮฺอัลอันอาม 34 (อายะฮฺ 61-62)