ตัฟซีรซูเราะตุลมาอิดะฮฺ 47 (อายะฮฺ 67)

Submitted by admin on Wed, 03/12/2014 - 14:17
หัวข้อเรื่อง
"ร่อซูลเอ๋ย ! จงประกาศสิ่งที่ถูกประทานลงมาแก่เจ้าจากพระเจ้าของเข้า และถ้าเจ้ามิได้ปฏิบัติเจ้าก็มิได้ประกาศสารของพระองค์ และอัลลอฮ์นั้นจะทรงคุ้มกันเจ้าให้พ้นจากมนุษย์ แท้จริงอัลลอฮ์จะไม่ทรงแนะนำพวกที่ปฏิเสธศรัทธา "
สถานที่
มุศ็อลลา White Channel
วันที่บรรยาย
11 เศาะฟัร 1436
วันที่บรรยาย
วันที่อัพ
ขนาดไฟล์
22.00 mb
ความยาว
92.00 นาที
มีวีดีโอ
มี
รายละเอียด

วีดีโอ

 وَلَوْ أَنَّهُمْ أَقَامُوا التَّوْرَاةَ وَالْإِنجِيلَ وَمَا أُنزِلَ إِلَيْهِم مِّن رَّبِّهِمْ لَأَكَلُوا مِن فَوْقِهِمْ وَمِن تَحْتِ أَرْجُلِهِم ۚ مِّنْهُمْ أُمَّةٌ مُّقْتَصِدَةٌ ۖ وَكَثِيرٌ مِّنْهُمْ سَاءَ مَا يَعْمَلُونَ ﴿٦٦﴾
66. และหากว่าเขาเหล่านั้นได้ตำรงไว้ซึ่งอัต-เตารอตและอัล-อินญีล และสิ่งที่ถูกประทานลงมา แก่พวกเขาจากพระเจ้าของพวกเขาแล้ว แน่นอนพวกเขาก็ได้บริโภคไปแล้วที่มาจากเบื้องบน ของพวกเขา และที่มาจากภายใต้เท้าของพวกเขาในหมู่พวกเขานั้นมีกลุ่มหนึ่งที่มีความยุติธรรม และมากมายในหมู่พวกเขานั้นช่างเลวร้ายจริง ๆ สิ่งที่พวกเขากระทำกัน
 
 يَا أَيُّهَا الرَّسُولُ بَلِّغْ مَا أُنزِلَ إِلَيْكَ مِن رَّبِّكَ ۖ وَإِن لَّمْ تَفْعَلْ فَمَا بَلَّغْتَ رِسَالَتَهُ ۚ وَاللَّـهُ يَعْصِمُكَ مِنَ النَّاسِ ۗ إِنَّ اللَّـهَ لَا يَهْدِي الْقَوْمَ الْكَافِرِينَ ﴿٦٧﴾
67. ร่อซูลเอ๋ย ! จงประกาศสิ่งที่ถูกประทานลงมาแก่เจ้าจากพระเจ้าของเข้า และถ้าเจ้ามิได้ปฏิบัติเจ้าก็มิได้ประกาศสารของพระองค์ และอัลลอฮ์นั้นจะทรงคุ้มกันเจ้าให้พ้นจากมนุษย์ แท้จริงอัลลอฮ์จะไม่ทรงแนะนำพวกที่ปฏิเสธศรัทธา 
 
- นบีและร่อซูล, นบีมีแสนกว่าท่าน
- บุตรบุญธรรม, การเรียกด้วยฉายา, ซัยดฺ อิบนุฮาริษะฮฺ, อุซามะฮฺ อิบนุซัยดฺ ร่อฎิยัลลอฮุอันฮุมา
- ท่านหญิงซัยหนับ บินตุญะหชฺ ร่อฎิยัลลอฮุอันฮา, 
- อิมามนาบุลซี
 
 

 
 
icon4