ตัฟซีร ซูเราะฮฺอัลอันอาม 28 (อายะฮฺ 51-53)

Submitted by admin on Thu, 12/05/2016 - 12:03
หัวข้อเรื่อง
- การดะอฺวะฮฺผู้ศรัทธาและต่างศาสนิก
- การลงโทษนบียูนุส อะลัยฮิสสลาม บทเรียนในการดะอฺวะฮฺ
- การเข้ารับอิสลามของเชคยูซุฟ เอสเตส
- คนจนและคนรวย - อดทนและขอบคุณ, หะดีษ "กิจการของมุอฺมินดีเสมอ เมื่อถูกทดสอบด้วยสิ่งดีก็ขอบคุณ ด้วยสิ่งไม่ดีก็อดทน"
อิบนุก็อยยิม : "อดทน" และ "ขอบคุณ" เป็นภารกิจที่สลับหมุนเวียนอยู่ตลอดเวลา สำหรับผู้ศรัทธา

สถานที่
มุศ็อลลา White Channel
วันที่บรรยาย
4 ชะอฺบาน 1437
วันที่บรรยาย
วันที่อัพ
ขนาดไฟล์
19.50 mb
ความยาว
82.00 นาที
มีวีดีโอ
มี
รายละเอียด

วีดีโอ

 
وَأَنذِرْ بِهِ الَّذِينَ يَخَافُونَ أَن يُحْشَرُوا إِلَىٰ رَبِّهِمْ ۙ لَيْسَ لَهُم مِّن دُونِهِ وَلِيٌّ وَلَا شَفِيعٌ لَّعَلَّهُمْ يَتَّقُونَ ﴿٥١﴾
6:51 และเจ้าจงตักเตือนด้วย อัลกุรอานแก่บรรดาผู้ที่เกรงกลัวว่าพวกเขาจะถูกนำไปชุมชุมยังพระเจ้าของพวกเขา โดยที่อื่นจากพระองค์แล้วไม่มีผู้ช่วยเหลือคนใด และไม่มีผู้ทำการชะฟาอะฮ์คนใดสำหรับพวกเขา เพื่อว่าพวกเขาจะได้ยำเกรง
 
وَلَا تَطْرُدِ الَّذِينَ يَدْعُونَ رَبَّهُم بِالْغَدَاةِ وَالْعَشِيِّ يُرِيدُونَ وَجْهَهُ ۖ مَا عَلَيْكَ مِنْ حِسَابِهِم مِّن شَيْءٍ وَمَا مِنْ حِسَابِكَ عَلَيْهِم مِّن شَيْءٍ فَتَطْرُدَهُمْ فَتَكُونَ مِنَ الظَّالِمِينَ ﴿٥٢﴾
6:52 เจ้าจงอย่าขับไล่บรรดาผู้ที่วิงวอนต่อพระเจ้าของพวกเขา ทั้งในเวลาเช้าและเวลาเย็น โดยปรารถนาความโปรดปรานจากพระองค์ ไม่เป็นภัยแก่เจ้าแต่อย่างใด ในการชำระพวกเขาและก็ไม่เป็นภัยแก่พวกเขาแต่อย่างใด จากการชำระเจ้าแล้วเหตุใดเจ้าจึงจะขับไล่พวกเขา? (ถ้าเจ้าทำเช่นนั้นแล้ว) เจ้าก็จะกลายเป็นผู้หนึ่งในหมู่ผู้อธรรม
 
وَكَذَٰلِكَ فَتَنَّا بَعْضَهُم بِبَعْضٍ لِّيَقُولُوا أَهَـٰؤُلَاءِ مَنَّ اللَّـهُ عَلَيْهِم مِّن بَيْنِنَا ۗ أَلَيْسَ اللَّـهُ بِأَعْلَمَ بِالشَّاكِرِينَ ﴿٥٣﴾
6:53 และในทำนองนั้นเราได้ทดสอบบางคนของพวกเขาด้วยอีกบางคน เพื่อพวกเขาจะได้กล่าวว่า ชนเหล่านี้กระนั้นหรือ ที่อัลลอฮ์ทรงกรุณาแก่พวกเขา ในระหว่างพวกเรา อัลลอฮ์นั้นมิใช่เป็นผู้ทรงรู้ยิ่งต่อบรรดาผู้ที่กตัญญูดอกหรือ?
 
 
 
 
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
WCimage
ตัฟซีรซูเราะฮฺอัลอันอาม 28 (อายะฮฺ 51-53)